Sắc xuân thành phố

13:47 - Thứ Bảy, 29/01/2022 Lượt xem: 4147 In bài viết

ĐBP - Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khắp các tuyến phố, khu chợ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đâu đâu cũng rực rỡ trong sắc màu của những chợ hoa, cây cảnh, những sản phẩm trang trí truyền thống, như: đèn lồng, câu đối… Tất cả đã tạo nên bức tranh mang đậm không khí ngày tết đầy ấm cúng, rộn ràng.

Dọc trục đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Thanh Bình), đường Nguyễn Chí Thanh, khu vực Chợ Mường Thanh (phường Mường Thanh) và Quảng trường 7/5 là những địa điểm được các nhà vườn, thương lái tập trung trưng bày các loại hoa, cây cảnh, như: quất, đào, mai… với đa dạng chủng loại, hình dáng, kích cỡ và mức giá khác nhau.

Bên cạnh các loại hoa, cây cảnh, thị trường đồ trang trí tết cũng rất nhộn nhịp với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, giá cả. Dịp tết này, sản phẩm làm từ các chất liệu truyền thống với những hình ảnh gần gũi, như: nón lá, quạt nan, giỏ tre hay những dây pháo giả… cũng được nhiều người ưa chuộng.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Năm nay nhiều người sẽ lựa chọn phương án ở nhà đón tết, hạn chế đi ra ngoài. Việc trang hoàng nhà cửa sao cho rộn ràng sắc xuân để ở nhà vẫn có hương vị tết, cũng là một cách đón xuân phù hợp. Không chỉ làm đẹp cho không gian, những mặt hàng trang trí tết, các loại hoa cảnh với màu sắc tươi sáng, rực rỡ, có biểu tượng, ý nghĩa may mắn, còn thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới.

Người dân chọn mua quất cảnh tại Quảng trường 7/5.
Bên cạnh những chậu quất cảnh lớn, nhiều người vẫn lựa chọn cây quất mini về trưng bày.
Người dân chọn mua cây đào trưng tết.
Mai vàng khoe sắc tại Quảng trường 7/5.
Sắc màu rực rỡ của các loại hoa: ly, cúc, thanh liễu… được bày bán tại Chợ Mường Thanh.
Với ý nghĩa biểu tượng cho bàn tay phật chở che, quả phật thủ được nhiều người lựa chọn để bày ban thờ ngày tết.
Hoa giả bày bán tại đường Nguyễn Chí Thanh cũng rất được ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và bền.
Các sản phẩm trang trí tết đa dạng mẫu mã và mức giá để khách hàng thoải mái lựa chọn.

 

Đức Huy
Bình luận
Back To Top